Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Tại sao tỏi đen được nhiều người mua sử dụng


Tỏi thường có màu trắng, tỏi mà chúng ta ăn hàng ngày, nó có vị hăng và mùi nồng. Khi xào nấu thức ăn hay rau thì tỏi phi lên rất thơm hoặc làm nước mắm chấm.   Tỏi thường giá có nhiều loại, nhưng cũng chỉ 30-40 ngàn/kg. Thế nhưng tỏi đengần đây được nhiều người biết đến và mua về sử dụng khi mà giá cả cảu nó lên tới tiền triệu/kg.
Tại sao tỏi đen  được nhiều người mua sử dụng
Tỏi đen là sản phẩm được tạo ra sau quá trình lên men có các tác dụng sinh học hơn hẳn so với tỏi thông thường. Chúng vừa khắc phục được mùi khó chịu của tỏi thông thường vừa làm tăng tác dụng chống oxy hóa của tỏi lên gấp nhiều lần. Tỏi đen có vị ngọt giống như các loại trái cây, chỉ cần bóc lớp vỏ ngoài là có thể ăn được và có thời gian bảo quản được lâu.
So với tỏi thông thường, tỏi đen rất giàu các chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể và giúp cải thiện hoạt động chức năng. Hàm lượng các vitamin trong tỏi đen tăng gấp 2 lần so với tỏi tươi. Tỏi đen có tác dụng như vị thuốc đặc trị chống ôxy hoá cao gấp 5 – 6 lần so với tỏi trắng. Nó hỗ trợ phòng chống ức chế tế bào ung thư.
Chính vì những công dụng trên nên toi đenhiện nay được nhiều nước trên thế giới sử dụng, mặc dù giá cao nhưng vẫn được bán rất chạy. Tỏi đen hiệ nay không chỉ ăn tăng cường sức đề kháng mà nó còn được  chế biến thành thuốc và đang lưu hành rộng rãi tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore
 Nguồn st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét